Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

hướng dẫn chơi LOL- chiến thần

Đây là hướng dẫn dành cho những bạn mới làm quen với trò chơi League of Legends. Bài hướng dẫn này sẽ mô tả chi tiết tất cả những thứ bạn cần biết để tham gia vào chiến trường Fields of Justice ở Runeterra, bài hướng dẫn khởi đầu với sân tập, rồi chuyển đến mục chuẩn bị trước trận đấu sau đó là cách chơi cùng chiến thuật cơ bản của trò chơi.

Sau khi đăng nhập vào trình ứng dụng PvP.net, bạn sẽ thấy trang nền của League of Legends. Tại đây bạn có thể chat với những người chơi khác, thêm bạn, xem thông tin trò chơi, và ( dĩ nhiên ) bắt đầu một trận đấu. Mới khởi đầu thì nên thử hướng dẫn chơi. Hướng dẫn chơi sẽ giới thiệu với bạn giao diện cơ bản và tính năng trong Chiến Thần.
  • Để bắt đầu hướng dẫn chơi, nhấp trái chuột vào nút "Play" trên đầu trình ứng dụng PvP.net.
  • Từ bảng tùy chọn trận đấu, chọn thẻ "Tutorial" rồi Basic Tutorial và nhấn Launch ở góc dưới bên phải.
  • Khi trận đấu khởi động, thực hiện theo các hướng dẫn của máy chủ.
Proving Grounds là màn đấu hướng dẫn bạn các chi tiết cơ bản nhất về điều khiển tướng trên Field of Justice. Nếu bạn làm theo các hướng dẫn của người chỉ chơi, những yếu tố cơ bản như chọn và sử dụng kỹ năng của champion, của summonner, cũng như các yếu tố cơ bản của trụ và nhà lính.
Trận đầu tiên
Khi bạn đã hoàn thành mục hướng dẫn, đã đến lúc bạn trải nghiệm những điều vừa học hỏi trong các trận đấu thật sự của Chiến Thần. Để bắt đầu trận đấu đầu tiên của bạn, lại bấm vào nút "Play" lần nữa. Bởi đây là trận đầu tiên của bạn, có lẽ bạn nên tạo trận đấu tập, nơi bạn có thể chơi thêm những kẻ thách đấu được điều khiển bởi máy chủ gọi là "Bots" vào trận. Bots có các độ khó tùy chỉnh, và nhờ đó bạn có thể từ từ thích ứng với cách chơi, cũng như làm quen với những yếu tố cơ bản. Đôi khi, bạn không thể chơi một trận đấu tập chỉ gồm bản thân và bots. Nếu gặp trường hợp này, hãy rủ thêm bạn bè chơi chung hay tìm một trận đấu tập khác để tham gia chẳng hạn!
  • Để bắt đầu một Trận đấu Tập, nhấp trái vào nút "Play" trên đầu khung trình ứng dụng PVP.net.
  • Từ bảng tùy chọn trận đấu, chọn thẻ "Custom game".
  • Để tự tạo trận của mình, bấm nút "Create Game".
  • Chỉnh các thiết lập cần thiết rồi gõ vào mục "Name".
  • Nếu muốn, có thể điềm thêm mật khẩu vào trận đấu của mình trong mục "Password" để tránh người chơi khác có thể tham gia vào.
  • Nhấp "Create Game’" để chuyển trận của bạn vào sảnh các trận đấu.
  • Tại đây bạn có thể thêm bots vào. Từ danh sách của cả hai đội, chọn bots bạn muốn thêm vào, với vai trò đồng đội hay địch thủ. Để hưởng mức kinh nghiệm tối đa, điền đủ số người chơi cho cả hai đội.
  • Sau khi hoàn tất đầy đủ các bước, nhấp vào nút "Start Game".
  • Nhớ là để nhận được Experience và Influence Points, cả hai đội phải có số người chơi tương đồng (hoặc bots).
Khi trận đấu đã bắt đầu, bạn sẽ được chuyển đến màn hình "Champion Select", tại đây bạn sẽ có 90 giây để chuẩn bị cho trận đấu!
Chọn Champion
Khi đến mục "Champion Select", việc đầu tiên nên làm là chọn champion nào bạn muốn. Chiến Thần cung cấp một cơ số khá đa dạng các loại champion để tùy chọn, từ champion dẻo dai, cận chiến, đến mỏng manh, đánh xa, hay các pháp sư mạnh mẽ với sát thương phép thuật uy lực. Nếu bạn muốn biết thêm về kỹ năng của một champion cụ thể nào đấy, nhấp vào biểu tượng nhỏ trong khung hình của chamoion đó để xem thông tin về chúng. Nhớ là bạn chỉ có tổng cộng một phút ba mươi giây để hoàn thành sự lựa chọn của mình. Bạn cũng có thể xem các thông tin về champion thoải mái bằng cách nhấp vào "View Summoner Profile" ở góc trên bên phải trình ứng dụng PvP.net rồi chọn thẻ "Champions", hoặc truy cập trang chủ cộng đồng của Chiến Thần.
Chỉ việc nhấp trái vào tướng bạn muốn chọn. Bạn có thể thay đổi sự lựa chọn của mình tùy ý hoặc nhấp vào nút 'Lock In' để khóa lựa chọn.

Phép Summoner
Trong màn hình kế tiếp bạn có thể chọn phép summoner. Phép summoner giúp hỗ trợ cho champion của bạn (hoặc, cho đồng đội) theo nhiều cách khác nhau. Có nhiều phép để lựa chọn; nhưng nhớ tính cho kỹ vì bạn chỉ có thể mang theo hai phép vào trận đấu thôi. Chọn Phép summoner bằng cách nhấp vào một trong các biểu tượng "Spells" ở giữa màn hình, rồi nhấp vào hai phép bạn muốn.
Mẹo: Thử đoán xem phép nào sẽ thích hợp nhất cho bản thân và cả đội. Ví dụ như, nếu bạn chơi champion hỗ trợ vậy nên chọn phép Heal bởi nó phối hợp tốt với các phép của bạn và tỏ ra hữu hiệu cho đồng đội.
Đá Rune
Màn hình kế tiếp là nơi bạn chọn trang đá rune. Để biết thêm thông tin về sách đá rune, bạn có thể mở trang hồ sơ Summoner. Từ đây bạn có thể chọn các trang đá rune mà bạn cảm thấy thích hợp nhất với champion đã chọn. Mặc dù bạn không thể thay đổi các trang đá rune ở mục "Champion Select", bạn có thể chọn một trong các trang mà bạn đã thiết lập sẵn. Nhấp vào mục "Rune & Masteries" để thả xuống danh sách các trang đá rune bạn muốn sử dụng. Di chuột lên các trang đá rune để hiển thị.
Mẹo: Ngay cả khi bạn không chắc nên sử dụng champion của mình theo phong cách nào, bạn nên luôn chọn một trang đá rune trước khi bước vào trận đấu. Đá rune luôn đem lại lợi ích cho bạn, đừng ngại.
Khởi đầu
Sau khi bạn đã chọn champion, phép summoner, và trang đá rune, điều tiếp theo nên làm là giao tiếp với cả đội. Nếu họ là người chơi thật, bạn có thể sử dụng khoảng thời gian này để bàn chiến thuật trước khi trận đấu bắt đầu. Sau đó thì chỉ việc chờ hết thời gian lựa chọn mặc định thôi.
Sau khi hết thời gian, đã đến lúc cùng tướng của bạn bước vào cuộc chiến tại Chiến trường Công lý.
Sau thời gian chờ tải, bạn và đồng đội sẽ hiện ra ở trụ sở chính. Kế trụ sở chính là cửa hàng. Bạn có thể mua sắm trang bị tại đây để mang theo vào chiến trường. Để mở cửa hàng, bấm phải vào kẻ bán hàng hoặc bấm phím "P".
Khởi đầu bạn có 475 vàng. Thời gian trôi qua bạn sẽ có thêm thu nhập để trở lại mua sắm thêm. Nếu bạn không biết nên mua gì, có thể mua theo danh sách các trang bị đề nghị ở góc trên bên phải trong giao diện cửa hàng.
Mẹo: Nếu cảm thấy hơi khó để giữ mạng sống, các trang bị tăng tốc độ, hồi máu là một sự lựa chọn tốt để duy trì mạng sống trong giai đoạn đầu trận. Một số món, có thể nâng cấp lên về sau để tạo nên các món khác mạnh hơn. Hoặc ngoài ra, các bình thuốc cũng là một sự lựa chọn không tồi để hồi máu.
Kỹ năng Champion
Mỗi champion có tổng cộng 5 kỹ năng. Ba kỹ năng đầu là kỹ năng phổ thông và có thể học ngay tại cấp 1. Kỹ năng thứ tư, hay còn gọi là chiêu cuối, chỉ có thể học tại cấp 6. Đương nhiên chiêu cuối, như tên gọi, phải đầy uy lực rồi, nhưng đồng thời cái giá phải trả là thời gian hồi chiêu khá lâu. Kỹ năng thứ năm luôn là một kỹ năng nội tại bẩm sinh. Kỹ năng này không tiêu thụ gì cả, và luôn ở tình trạng sẵn sàng phục vụ champion của bạn.
Ở cấp một, và các cấp sau, chamoion của bạn nhận các điểm kỹ năng. Khi có điểm kỹ năng, bạn sẽ thấy hiển thị dấu công phía trên các kỹ năng của mình. Nhấp trái vào dấu cộng để mở ra cấp tiếp theo của kỹ năng đó. Ba kỹ năng đầu sẽ đạt đến cấp tối đa là 5, còn chiêu cuối có cấp tối đa là 3. Một số champion đặc biệt thuộc dạng ngoại lệ, bạn sẽ rõ hơn điều này về sau.
Mẹo: Nếu bạn đang thử chơi champion mới, đừng cộng hết điểm vào chỉ một kỹ năng. Hãy cộng vào ít nhất mỗi kỹ năng một điểm sẽ giúp đỡ bạn nhiều hơn trong cả việc hiểu rõ champion của mình lẫn chống đỡ champion đối phương.

Chọn Đường
Khi đã chọn kỹ năng và trang bị khởi đầu, đến lúc bạn chọn nên đi con đường nào. Vì bạn mới tập chơi, nên hãy đi chung đường với một đồng đội. Sâu bên trong căn cứ đối phương, gần trụ sở chính của chúng, là nhà chính. Chiến thắng đạt được bằng các phá hủy nhà chính của đối phương. Bảo vệ nhà chính là các trụ được đặt theo các khoảng cách cố định rải rác trên mỗi con đường. Bạn phải đẩy-tiến công các con đường này để đến được nhà chính của đối phương. Và dĩ nhiên, bạn sẽ phải đối đầu với champion và lính địch tại các con đường này rồi. Một đợt lính là một nhóm các con lính thuộc quyền điều khiển của máy được sinh ra tại trại lính để hỗ trợ champion trên công cuộc chinh phạt của họ. Những con lính này, bản thân chúng thì không mạnh cho lắm, nên cần sự hỗ trợ của bạn để tạo thành mối đe dọa cho đối phương.
Mẹo: Tung đòn đánh kết liễu lên một con lính để hưởng trọn số tiền thưởng. Điều này hay được gọi là ‘last hit’.

Đẩy-Công Đường
Ngoài champion và lính, còn có các trụ. Trụ phòng ngự các đợt tấn công của lính và champion. Khi cố tiến công vào lãnh địa của kẻ địch, bạn sẽ phải phá hủy các trụ này để quân đoàn của bạn có thể tiến sâu hơn. Các đợt lính của bạn sẽ không thể tiến xa hơn trừ khi trụ của đối phương tại đường đó lần lượt bị tiêu hủy.
Thật không khôn ngoan, khi tấn công trụ mà không có sự trợ giúp của lính. Trụ có thể gây ra lượng sát thương khủng khiếp ngay cả đối với những champion mạnh mẽ. Nên bảo đảm có sự hỗ trợ của lính hoặc champion đồng minh trước khi có ý định tấn công trụ.
Mẹo: Phân tách lãnh địa của kẻ địch với bạn là một dòng sông. Khi bạn đã tiến vào lãnh địa kẻ địch, hãy cẩn thận! Có nhiều chỗ để kẻ địch có thể ẩn nấp và đột kích!
Bụi rậm
Rải rác đây đó quanh Chiến trường Công lý là các bụi cỏ cao và rậm rạp. Những nơi này có thể khiến bạn tàng hình, khuất khỏi tầm nhìn của champion và lính địch khi chúng không đi vào bụi rậm. Những vùng này luôn tỏ ra hữu dụng, giúp bạn ẩn nấp tập kích, hay bỏ trốn khi cần thiết.
Mẹo: Nếu bạn muốn hoàn toàn ẩn mình khỏi kẻ địch cạnh bên, đừng tung đòn đánh khi ở trong bụi rậm. Tấn công sẽ khiến bạn hiện ra với bọn chúng.
Nhà Lính
Khi bạn đã đến được căn cứ đối phương, bạn sẽ thấy một công trình nhỏ ngay sau trụ gần đó. Công trình này gọi là nhà lính. Nhà lính đối phương ngăn nhà chính của bạn sản xuất ra lính siêu cấp ở đường đó. Lính siêu cấp rất mạnh và có nhiều máu. Chỉ một vài con lính siêu cấp cũng có thể đe dọa đến hàng phòng ngự của đối phương, do đó mục tiêu của bạn luôn phải là phá hủy nhà lính của chúng.
Mẹo: Sau khi phá hủy nhà lính của đối phương thì đừng nên dây dưa quá lâu. Một nhà lính sau khi bị phá hủy có thể hồi sinh, và lại ngăn nhà chính của bạn sản xuất lính siêu cấp đến khi nào bạn lại phá hủy nó lần nữa!
Nhà Chính
Mục tiêu cuối cùng trong căn cứ đối phương là nhà chính. Nhà chính là công trình tối quan trọng trong trận đấu, bởi nó là cội nguồn sức mạnh của đối phương. Do tầm quan trọng của nó, mà nhà chính được bảo hộ bởi hai trụ mạnh nhất. Luôn đi kèm với quân lính của mình trước khi thử công phá nhà chính địch. Và nếu bạn phá hủy được nhà chính của chúng, bạn sẽ giành chiến thắng.

  • Mẹo: Không như các trụ ngoài, trụ cuối bảo vệ nhà chính có thể từ từ hồi máu nếu chúng nhận phải các sát thương gây thiệt hại nhưng chưa bị phá hủy.
Chúc mừng bạn đã hoàn thành trận đầu tiên của mình trong trò chơi Chiến Thần! Nếu bạn muốn trải nghiệm thêm với các champion khác, hãy nên tiếp tục chơi với bots đến khi bạn đã tích lũy đủ kinh nghiệm cần thiết. Nếu tự tin, hãy tham gia hàng đấu bắt cặp. Đấu bắt cặp giúp bạn tìm những người chơi có kỹ năng tương đồng, tùy theo sự thể hiện của bạn qua mỗi trận đấu.
  • Để tham gia hàng đấu bắt cặp, nhấp trái vào nút "Play" trên đầu trình ứng dụng PVP.net.
  • Kế đến hãy chọn thẻ PvP, Classic, rồi chọn một trong hai bản đồ: Summoner's Rift (5 đấu 5) và Twisted Treeline (3 đấu 3). Chọn Normal nếu bạn muốn đấu phổ thông, Ranked chỉ có thể đạt được khi bạn đã đạt đến cấp summoner 30.
  • Chọn 'Solo' khi bạn chỉ có một mình, hoặc chọn 'Party' nếu muốn mời bạn bè cùng chơi.
  • Chờ đến khi bạn nhận được thông báo đã tìm thấy trận đấu. Khi đó bạn sẽ nghe một âm báo rõ to, rồi hiện ra tin nhắn đưa bạn đến phần chọn champion.
Nhớ là, hệ thống bắt cặp sẽ tìm những người chơi có chỉ số tương ứng với bạn. Nếu muốn thử các chiến thuật mới, có thể thử với bots trong các trận đấu tập.
Riot Games chân thành cám ơn những cống hết của Larias và Spunkify cho bài viết này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét