Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Xây dựng một robot tránh trướng ngại vật

Mục tiêu: tạo ra từ đầu một robot làm việc có thể để tránh các bức tường và những 
trở ngại từ trước tới giờ muốn làm một robot thực sự có thể làm điều gì đó, nhưng không bao giờ có thời gian và kiến thức để làm điều đó? Sợ hãi không còn nữa, instructable này là chỉ dành cho bạn! Tôi sẽ chỉ cho bạn từng bước làm thế nào để làm cho tất cả các bộ phận cần thiết, và các chương trình để có được robot của bạn rất riêng và chạy. Tôi lần đầu tiên được lấy cảm hứng để xây dựng một robot khi tôi được mười, và thấy quên trong không gian, mà người máy nổi tiếng-9 B, tôi muốn có một! Vâng sáu năm sau, cuối cùng tôi xây dựng một robot làm việc, Walbot tên củakhóa học Để tìm hiểu thêm ... Tới bước một.


 







Bây giờ là thời điểm tốt để đặt hàng và thu thập một số trong những điều bạn sẽ cần cho dự án này . "Bộ não" của Walbot là một vi điều khiển Atmel được gọi là các Atmega168, nó là rất nhanh, dễ dàng sử dụng và rẻ tiền, vì vậy đó là những gì tôi sẽ được sử dụng trong dự án này. Nếu bạn thích sử dụng PIC, hoặc vi điều khiển khác thats tốt, tuy nhiên tôi không thể giúp bạn với mã sau đó! Vì tôi đã không cảm thấy lãng phí thời gian của tôi xây dựng một hội đồng quản trị tạo mẫu cho Atmega168 này, tôi đã mua Arduino USB, nó là rất dễ sử dụng, hỗ trợ USB, đã khởi động bộ nạp đã bị đốt cháy, khá rẻ, và có phần mềm lập trình miễn phí tương tự như C + +. Cũng đủ nói chuyện đó, cho là có được trên với những gì bạn sẽ cần! lưu ý: những chỉ các giá tôi tìm thấy từ một tìm kiếm nhanh, nếu bạn nhìn khó khăn hơn bạn có thể sẽ tìm thấy giá tốt hơn ở một nơi khác, còn các liên kết DIgiKey có thể được phá vỡ hoặc hết thời gian, chỉ cần tìm kiếm các mô tả một phần và bất cứ điều gì giá cả phù hợp được liệt kê ở đây . Các bộ phận : Ban Arduino USB $ 34,95 LV-EZ1 siêu âmRangefinder - $ 25,95 2X 54:1 16mm Spur Gearmotor, FF- 050 - $ 13,80 gói 4 Energizer NiMH Pin AA 2X-$ 4,85 9Volt Energizer NiMH Pin - $ 8,99 3mm nhôm Mang khối 2X-$ 3.50 2X 3xAA pin chủ (DigiKey phần # SBH-331AS-ND $ 0,98 2,1 x 5,5 x 9mm phải góc DC điện Cắm - $ 0,95 2X ồn tụ Sự ngăn chặn - 0,50 L298 đôi đầy đủ H-Bridge - FREE SAMPLE 12 "X12" tờ 1 / 4 "Lexan polycarbonate - $ 16,36 3X nhôm 1 "8-32 standoffs - 0,45 $ 2-56 X 1 / 4 BUTTON CAP trục vít 4X - $ 0,37 BOX 100 40-40 X 3 / 8 BUTTON CAP vít - 5,40 $ 8-32 X 3 / 8 BUTTON vít CAP 3X - $ 0,29 Foam Neoprene Tire - 3 "D x 0.75" W (cặp) - $ 5,36 Gắn Hub - 3mm (cặp) - $ 8,00 đoạn 9Volt pin (DigiKey phần # 234K-ND) Break Away Headers - 2,95 $ 2 màu đỏ 2 màu xanh lá cây và 1 đèn LED màu vàng 3mm - 2,20 tổng số 4X 1N5818 Schottky Diode (DigiKey phần # 1N5818-E3/1GI-ND) - $ 0,15 2X 47k và 2X 2.2k và 1X 10k resistirs (digikey phần # 's P47KBACT-ND và P2.2KBACT-ND và P10KBACT-ND) - $ 0,34 ??? Ping Pong bóng hoặc khác nhỏ làm giảm ma sát quả cầu cho một bánh xe- Tuỳ chỉnh để Arduino mạch lá chắn nhìn thấy bước 4 tùy chọn / Nếu một người mới bắt đầu hoàn thành của bạn: 22AWG cao Strand Đếm Silicone Dây Combo gói - $ 16,80 phân cực nối để làm những điều trông gọn gàng, bạn sẽ cần chân uốn, pin 2 4X tiêu đề và pin nhà ở, 4 tiêu đề và nhà ở - $ 6,45 Velcro để gắn bó với những điều cơ bản Công cụ là những các công cụ gợi ý có cho dự án này, bạn có thể mua vay hoặc sử dụng một cái gì đó khác bạn cho cùng một mục đích . Bandsaw cắt các cơ sở Lexan và bộ phận khác nhau.Press khoan để khoan thẳng lỗ hổng trong cơ sở Lexan. Tap và Die thiết lập để khai thác lỗ hổng trong cơ sở Lexan hàn sắt hàn cho các bộ phận khác nhau trên robotvạn năng kỹ thuật số để gỡ lỗi các thành phần điện. Wire vũ nữ thoát y kìm mũi kim cho hấp dẫn và uốn tóc bồng











































Alright, bây giờ mà bạn đã thu thập tất cả các bộ phận cần thiết cần thiết để xây dựng Walbot thời gian của nó để bắt đầu. Trước hết, tôi phải cảnh báo bạn rằng việc sử dụng các công cụ điện khác nhau sẽ được cần thiết, tôi không sẽ đi vào việc sử dụng thích hợp hoạt động chúng một cách an toàn như là tôi giả sử bạn đã biết làm thế nào để làm điều này, tôi không chịu trách nhiệm cho bất kỳ những sai lầm ngu ngốc, giống như cắt ngón tay của bạn trên các cưa vòng, mà bạn thực hiện. Bạn đã được cảnh báo!
Để bắt đầu, tôi đã làm hầu hết công việc cho bạn! YAY. Điều đó sẽ bao gồm một vài tháng resaerch và thiết kế cho dự án này, mà phải được thực hiện đối với bất kỳ robot bạn có kế hoạch để xây dựng tự của bạn sau này. Tôi đã thực hiện một mô hình 3D quy mô của Walbot trong một chương trình miễn phí gọi là SketchUp Google (bạn Google), bạn có thể tải về mô hình của tôi của walbot từ Google 3D kho ở đây (lưu ý: có thể có một số khác biệt trong các loại động cơ và một số các các thành phần bị thiếu như lá chắn mạch trên đầu trang của, dây Arduino ... Tôi sẽ cập nhật mô hình khi tôi có thời gian) . Bước 1: Tải các tài liệu Word của việc cắt và hướng dẫnkhoan ở đây, và in nó ra . Một khi nó được in đảm bảo rằng nó là 6 "rộng 5.5" dài.Bây giờ cắt nửa dưới thêm unprinted trên giấy để bạn có một mẫu thats về 8 1 / 2 "x 6", và bằng cách sử dụng một số loại keo dính hoặc semipermanent hoặc băng dính đôi, gắn kết cả hai mẫu trên bảng Lexan .



Bước 2 : Cắt cơ sở Lexan với cưa vòng, theo dòng mẫu càng chặt chẽ càng tốt. Để làm cho nó dễ dàng hơn, cắt khe cứu trợ ít dọc theo chu vi để miễn phí lên khu vực bạn đang làm việc trên mà không cần phải lo lắng về lưỡi ràng buộc lên. Khi hoàn tất, bạn có thể sử dụng một số giấy cát mịn các cạnh nếu cắt giảm của bạn did'nt đến hoàn hảo.


Bước 3
 : Trong lúc báo chí khoan, sử dụng một khoan # 29 để làm cho các lỗ 8-32 standoffs, và khoan một # 43 để làm cho các lỗ 4-40 vít khối kích thước mang động cơ và standoffs cho Arduino. Khi khoan được sử dụng một ít WD-40 hoặc nước như là một chất bôi trơn để giữ cho các polycarbonate (Lexan) mát mẻ .


Tùy chọn: nó không có trong mẫu, nhưng để làm những điều gọn gàng, nếu bạn có một 1 lớn "forstner bit hoặc mũi khoan lớn khác, nó rất hữu ích để khoan một lỗ quyền nơi hai đường ngang trên lớp TOP Điều này cho phép. một khu vực kênh dây từ các lớp trên lớp dưới cùng. Tôi đã vào tôi và đó là những gì bạn sẽ thấy trong hình, nhưng nó không phải là cần thiết.

Bước 4 : Sử dụng vòi nước 4-40, bạn mua trong các thiết lập, một cách cẩn thận khai thác các lỗ khoan khoan 43 #. Sau đó, bằng cách sử dụng vòi 8-32 làm tương tự cho 3 lỗ khoan standoffs khoan 29 #. Nếu bạn không biết làm thế nào để chủ đề tài liệu với một vòi nước, tìm hiểu làm thế nào để ở đây. Tôi sử dụng một máy khoan không dây, nhưng nó không phải là khuyến khích nếu bạn chỉ là một người mới bắt đầu.


Bước 5
 : Sử dụng goo đi hoặc loại bỏ chất kết dính khác, loại bỏ các khoan và các mẫu cắt và rửa Lexan miễn phí của tất cả các dấu vân tay và dầu mỡ .
loading ...
 
i







Bây giờ là thời gian để đưa các robot, sử dụng các công cụ chúng tôi đã mua trước đó và cơ sở bạn đã thực hiện bước cuối cùng.


Bước 1 : trục vít 8-32 standoffs inch lên 3 lỗ khoan và luồng. Trong ảnh, tôi tạm đặt mũ trên đầu của các standoffs bởi vì chúng quá dài, nhưng tôi khuyên bạn cắt chúng ra như một công cụ Dremel.


Bước 2 : Đặt cơ sở Lexan hàng đầu trên standoffs, và sử dụng 8-32 ốc vít bạn có, đính kèm các đầu vào standoffs. Lưu ý: cố gắng để các sợi kim loại ốc vít vào nhựa có thể được khó khăn, để làm cho nó dễ dàng hơn, chà xát một ít parafin (nến) sáp trên các chủ đề và họ nên đi suốt.


Bước 3 : Bây giờ sẽ là một thời điểm tốt để dẫn hàn và tụ điện động cơ, đi ở đây để tìm hiểu làm thế nào để tụ hàn các động cơ.


Bước 4
 : Gắn các khối mang động cơ bằng cách sử dụng 2-56 ốc vít bạn có. Hãy chắc chắn rằng sử dụng 2 lỗ ngang để các bánh xe sẽ được sắp xếp song song với nhau (nếu bạn đặt các ốc theo chiều dọc gearhead có thể ngọ nguậy qua lại chỉ là một chút ít, nhưng đủ rằng nó có thể làm cho nó không đi thẳng).


Bước 5 : cần phải có đủ chỗ để đứng các khối mang theo chiều dọc và trượt / lung chúng vào vị trí giữa các lớp trên và dưới . Bây giờ gắn kết chúng tại chỗ bằng cách chèn và điều chỉnh các tất cả các đinh vít nắp 40-40 vào các lỗ tương ứng của họ.


Bước 6 : Bây giờ hãy LV-MAX Sonar mô-đun và 4 dây hàn vào đó, thông qua AN RX, +5, và GND lỗ. Bây giờ tìm thấy hoặc thực hiện một mức độ 90 khung gắn cho nó. Tôi sử dụng một mảnh còn sót lại của Lexan, cắt một dải 1 "2", làm nóng trong một lò nướng nhỏ cho đến khi nó được mềm dẻo và uốn cong một góc 90 độ ở giữa. Sau đó, bạn có thể khoan lỗ một số chi tiết trong khung, tương ứng với lỗ gắn vào các mô-đun Sonar, gắn kết nó, hoặc bạn chỉ có thể sử dụng một số bọt tăng gấp đôi mặt dính, hoặc sử dụng Velcro gắn kết nó với khung và khung cơ sở robot.


Bước 7 : Đối với Walbot của tôi, tôi đã sử dụng các bánh xe Cpasella cũ và có trung tâm tùy chỉnh được thực hiện trên máy tiện. Vì vậy, điều đó có nghĩa là nếu bạn nhận được các bánh xe và trung tâm từ danh sách các bộ phận, robot của bạn sẽ xem xét một chút khác nhau. Nếu bạn có thể tìm thấy / làm cho bánh xe nhẹ hơn với một lỗ 3mm, tôi khuyến khích bạn làm như vậy. Dù sao, bánh xe và gắn kết trung tâm với các ốc mà họ cung cấp, và sau đó đính kèm đó để trục động cơ 3mm sử dụng superglue hoặc epoxy.


Bước 8
 : Gắn kết các hội đồng quản trị Arduino để các cơ sở hàng đầu bằng cách sử dụng 4-40 vít . Nếu bạn có thể nhận được một số 4-40 standoffs ngắn sẽ là tốt nhất để sử dụng, nếu không chỉ cần sử dụng một số máy giặt hoặc rơm một phần nhỏ để nâng cao cơ sở trên một vài mm .


Bước 9 : Đính kèm pin 9Volt và 2 chủ sở hữu pin AA đến những nơi sử dụng Velcro. Tôi sử dụng Velcro bởi vì nó là mạnh mẽ nhưng vẫn cho phép bạn để loại bỏ chúng khi họ cần phải sạc. 9Volt cần được gắn kết ở cấp độ hàng đầu ở phía trước của Arduino . 2 chủ sở hữu pin AA nên đi đằng sau các động cơ (chỉ cần nhìn vào các mô hình 3D trong SketchUp để nhìn thấy nơi mà tất cả mọi thứ đi) . Một lưu ý nhanh chóng vào pin, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng 1.2volt AA tế bào có thể sạc lại (hầu hết có thể sạc lại pin NiMH là 1.2V), nếu bạn sử dụng Alkalies 1.5volt tiêu chuẩn có thể dammage động cơ bởi vì họ không được đánh giá trong 9 volt (6batteries * 1,5 V = 9 là 6 * 1,2 = 7,2 volt)


Bước 10 : Thời gian để thêm bánh xe thứ ba "một nửa AKA caster AKA một ping pong bóng đó lĩnh vực khác có bề mặt bóng mượt về kích thước giống như một quả bóng ping pong. Hãy một trong hai điều đã nói ở trên và chia nó trong hai, bạn có thể sử dụng công cụ tách yêu thích của bạn có thể là lưỡi cưa sắc nhọn hoặc chém ... Bây giờ tất cả các đó còn lại là để điền vào nó với một cái gì đó giống như keo nóng (thats những gì tôi được sử dụng) và dính với các cơ sở lớp dưới cùng. Bạn có thể tạo ra hình ảnh nơi mà tôi đặt tôi, nó không quan trọng thực sự chỉ miễn là nó cung cấp hỗ trợ cho hai bánh xe khác.


Bước 11 : Pat tự của bạn ở mặt sau, bạn đang làm một công việc tốt, và bạn có nhiều hơn một nửa thông qua. Vào các thiết bị điện tử!

loading ...
 
i



OK, vì vậy bạn thực hiện với các phần cơ học của dự án này, thời gian để cung cấp cho Franken-máy bộ não của nó ! Bạn sẽ thấy trong bước một, tôi gọi bạn lại bước này cho lá chắn mạch . Arduino của chính nó có thể làm gì cho con robot này, bên cạnh quá trình và các dữ liệu đầu ra một tín hiệu cao (1) hoặc thấp 0-5volt ( 0). Hơn nữa, vi điều khiển không có thể cung cấp những thứ như động cơ và chuyển tiếp hiện nay cao, họ yêu cầu . Nếu bạn cố quyền lực một động cơ với Atmega168, rất có thể tất cả các bạn sẽ nhận được là khói và màn pháo hoa miễn phí. Vì vậy, sau đó làm thế nào chúng tôi sẽ kiểm soát thiết bị đầu động cơ bạn có thể hỏi? Surveyyyyy nói-H-Bridge! Tôi sẽ không dành thời gian ở đây để giải thích chính xác những gì một H-Bridge là, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về họ đi ở đây. Hiện tại tất cả các bạn cần phải biết là một H-Bridge sẽ có một tín hiệu cao hay thấp từ mircocontroller, và sức mạnh động cơ của chúng tôi từ nguồn pin AA cung cấp điện áp chúng tôi cung cấp cho nó. Lá chắn mạch như cộng đồng Arduino gọi họ, sẽ là một PCB (bảng mạch in) phần còn lại trên đầu trang của Arduino và cắm vào nó với chân tiêu đề . Lá chắn này chúng ta sẽ thêm các thành phần như các L298 H-cầu, một số của đèn LED, và dây cảm biến siêu 
âm. Một lần nữa tôi đã thực hiện hầu hết công việc cho bạn, giờ chi tiêu làm cho một PCB của lá chắn mạch của chúng tôi trong một chương trình PCB CAD được gọi làEagle . Để có được rất riêng của lá chắn chuyên nghiệp thực hiện mạch của bạn đi đến BatchPCB . BatchPCB là chụp Điện tử Fun Spark, và họ chuyên nhận đơn đặt hàng nhỏ từ những người như bạn và tôi ở một mức giá rất hợp lý. Tiếp theo làm cho mình một tài khoản có để bạn có thể để lá chắn của tôi, sau đó có được các tập tinZip chứa các 7 tập tin vàng mà họ cần:. GTL, GTO, GTS, GBL, GBO, GBS, và TXT hướng dẫn
khoan Nó chi phí như $ 30 và mất khoảng 1-2 tuần tùy thuộc vào khi bạn gửi nó cho họ và vận chuyển những gì bạn nhận được
. Bây giờ nếu bạn là tốt với điện tử đã có, và nghĩ rằng bạn có thể làm của riêng bạn trên một bảng tạo mẫu (tôi đã làm này tạm thời), hoặc nếu bạn thích etch PCB, sau đó đi trước nhưng tôi không thảo luận về làm thế nào để làm điều đó ở đây vì nó sẽ làm lãng phí thời gian và không gian. Nếu bạn chọn để làm của riêng bạn sau đó bạn có thể nhận được chỉ là sơ đồ ở đây , một ít đông đúc và lộn xộn vì vậy sứ. Oh, và một lưu ý thêm trên PCB có một số graffiti lụa của tôi trên đó, do đó, không nghĩ rằng những kẻ ở nhà máy sản xuất PCB viết Chuck Norris sự kiện trên bảng mạch của bạn!Vì vậy, cho phép nhanh chóng chuyển tiếp khoảng một tuần và cho rằng tổ chức của các bảng mạch ngay bây giờ ...


Bước 1 : Hãy chắc chắn rằng các lỗ cho dòng Arduino tiêu đề lên với các lỗ cho các chân tiêu đề trên các lá chắn. Bây giờ là kết quả của lỗi của tôi, bạn sẽ phải uốn cong một số các chân trên L298 H-Bridge trở lại do đó, họ sẽ vây trong các lỗ trên lá chắn. Xin lỗi về điều đó . Ấm sắt hàn của bạn và sẵn sàng cho một số hàn chính! Nếu bạn không biết hoặc có gỉ làm thế nào để hàn kiểm tra trang này Fun Spark.


Bước 2 : hàn các chân tiêu đề nam hội đồng quản trị . Để đảm bảo rằng họ phù hợp tốt, tôi đề nghị bạn dính vào các tiêu đề nam vào đầu tiên Arduino, sau đó phù hợp với lá chắn hơn họ, và hàn chúng trên.


Bước 3 : Bây giờ hàn L298 H-Bridge để lá chắn và phần còn lại của các thành phần (LED, chân kết nối phân cực, điện trở, và điốt). PCB nên được khá tự giải thích là nơi tất cả mọi thứ đi, bởi vì lớp lụa trên đầu trang. Tất cả các điốt 1N5818, và hãy chắc chắn để phù hợp với các sọc trên diode các sọc trên lụa. R1 và R2 là điện trở 2.2K, R3 và R4 là điện trở 47K, và R5 ​​là điện trở 10K. LED 1 và 3 màu xanh lá cây để chỉ ra các động cơ sẽ chuyển tiếp, và đèn LED 2 và 4 có màu đỏ để chỉ ra các động cơ đi theo hướng ngược lại. LED 5 là chỉ số trở ngại và cho thấy khi thiết bị sóng âm chọn một trở ngại trong giới hạn chương trình của nó. Những nơi nhảy thêm là có để lại cho chúng ta tùy chọn để cập nhật Walbot với các cảm biến khác nhau trong tương lai. Bước 4: Nếu bạn đang hàn các dây trực tiếp vào hội đồng quản trị sau đó bỏ qua bước 5. Nếu bạn đang sử dụng chân kết nối phân cực sau đó bỏ qua bước này . Hàn các dây trực tiếp để che chắn không phải là gọn gàng, nhưng nhanh hơn và rẻ hơn.Bây giờ bạn sẽ có 4 dây cho cả hai động cơ, 4 dây đến từ các gói pin AA của bạn, và 4 dây của thiết bị sóng âm . Cho phép làm các gói pin đầu tiên. Xem hình ảnh thứ hai cho một sơ đồ nơi để hàn các dây. Bây giờ thats thực hiện, hàn động cơ trái dây có nhãn lỗ MOT_LEFT trên PCB, và các dây động cơ QUYỀN lỗ MOT_RIGHT (tự không quan trọng, chúng ta có thể sửa chữa điều đó với phần mềm sau đó) . Đối với thiết bị sóng âm, cần có nhãn nhỏ ở phía trước của các lỗ SONAR trên PCB . Trận đấu lên dây GND của bạn với lỗ GND, dây 5V với lỗ VCC, các dây RX lỗ Enab và dây AN lỗ Ana1. Sau đó, bạn nên được thực hiện với các dây dẫn!



Bước 5 : Nếu bạn đang sử dụng các chân kết nối phân cực cho các dây dẫn ở trên diễn đàn và không biết làm thế nào để sử dụng chúng, sau đó đọc chúng  đây . Bây giờ hàn trong tất cả các kết nối phân cực nam số tương ứng của lỗ . Nhìn vào sơ đồ dưới đây để xem nơi để dính vào các chân uốn trong các khe nhà ở, để họ xếp hàng như. Tiếp theo làm nhà ở kết nối phân cực cho các dây động cơ bên trái và bên phải, nó không quan trọng mà để dây đi trong cũng như dài như trái đi MOT_LEFT, và quyền MOT_RIGHT (chúng ta có thể sửa chữa robot đi trong phần mềm) . Cuối cùng làm dây Sonar đảm bảo để dòng / định hướng dây để dây GND của bạn với lỗ GND, dây 5V với lỗ VCC, các dây RX lỗ Enab và dây AN lỗ Ana1. Một khi bạn uốn, dây, và kết nối những người cùng nhau, bạn nên được thực hiện với các dây dẫn!


Bước 6 : Bây giờ bạn cần để có thể nắm quyền Arduino sử dụng 9Volt của bạn (thực sự của nó 7,2 volt) pin. Sử dụng kết nối clip 9Volt, mở các jack cắm điện và hàn dây RED TÍCH CỰC TO THE TAB TRUNG TÂM và hàn dây gorund đen tab đó đi vào phần kim loại bên ngoài. Điều này là rất quan trọng để đảm bảo rằng các trung tâm / lỗ bên trong là tích cực, nếu bạn đảo ngược này, các vi điều khiển có khả năng sẽ không làm gì cả ngoại trừ nóng lên, khói hoặc phát nổ . Do tai nạn chiên Atmega168 của bạn, bạn có thể nhận được một cái mới ở đây nhưng bạn sẽ phải ghi các bộ nạp khởi động trở lại. Để tìm hiểu làm thế nào để làm điều này kiểm tra các diễn đàn Arduino.


Tất cả các thiết bị điện tử sẽ được hoàn thành với bây giờ! Chỉ có dễ dàng các công cụ bên trái ngay bây giờ!


Khi bạn dây này lên, nó là rất quan trọng mà tích cực đi tích cực và tiêu cực đến tiêu cực như thể hiện. Kiểm tra nó với một đồng hồ volt chỉ để chắc chắn, và nếu khi bạn lần đầu tiên thử Walbot nếu không có gì xảy ra trong khoảng 10 giây kiểm tra H-Bridge để xem nếu nó là nhận được nóng. Nếu nó là biến tất cả mọi thứ, và kiểm tra lại để chắc chắn rằng các dây được đặt ở bên phải.














Vì vậy, bạn đã thực hiện tất cả các công việc bên ngoài cơ khí và điện, bây giờ thời gian của mình để dạy Walbot để tránh bức tường. Tải về miễn phí chương trình Arduino , và cài đặt nó cùng với các trình điều khiển USB trong thư mục Drivers. Tải về chương trình tôi đã viết cho Walbot ở đây và mở trong chương trình Arduino .Tiếp theo, bạn muốn để biên dịch mã bằng cách nhấn vào các nút chơi (sang một bên hình tam giác) cho biết xác minh để bên trái khi bạn di chuột qua nó. Khi đã hoàn thành biên soạn, sử dụng một cáp USB để cắm vào các Arduino. Các Arduino chính nó có thể được trang bị các loại cáp USB 5Volts quy định. Ngay bên cạnh để cắm USB bạc trên Arduino, có phải là một pin jumper (một ít màu đen mảnh nhựa và kim loại kết nối hai trong ba chân bám lên), hãy chắc chắn khi tạo năng lượng cho hội đồng quản trị thông qua USB, pin được thiết lập gần nhất cắm USB (phải có hai nhãn theo pin nhảy bên phải là USB bên trái nên nói EXT, bạn muốn nó trên một USB bây giờ) .Vì vậy, bây giờ khi bạn cắm cáp USB vào hội đồng quản trị Arduino điện đèn LED màu xanh bên dưới các lá chắn PCB chúng tôi thực hiện được, và chỉ thị màu vàng LED trên đầu trang nên sáng lên một lần hoặc hai lần. Lưu ý: Nếu năng lượng xanh LED trên các Arduino hội đồng quản trị không đi vào, đi cáp USB ra và kiểm tra pin jumper một lần nữa, và cáp USB được cắm vào máy tính của
bạn! Bạn nên đã biên soạn mã trong chương trình Arduino, vì vậy bây giờ nhấp vào nút tải lên và nó sẽ bắt đầu tải lên vào hội đồng quản trị Arduino (bạn có thể thấy các cam TX và RX LED nhấp nháy trên bảng Arduino nếu điều này đang xảy ra). Nếu bạn nhận được một lỗi rằng nó không phải là phản ứng đầu tiên đẩy tấn nút thiết lập lại hội đồng quản trị Arduino (chuyển đổi DIP ít, sau khi bạn đẩy điều này bạn có khoảng 6 giây để tải lên các mã trước khi nó khởi động lại), nếu nó vẫn không hoạt động , chắc chắn rằng bạn đã cài đặt các trình điều khiển USB một cách chính xác (họ đang có trong thư mục trình điều khiển trong thư mục Arduino bạn đã tải xuống).Nếu bạn vẫn không thể có được nó để làm việc, tham khảo ý kiến Diễn đàn Arduino và yêu cầu giúp đỡ, họ có thể hướng dẫn bạn qua những gì bạn cần làm. Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp chương trình của bạn nên đã khởi động trong khoảng 10 giây, và nếu pin AA sạc và cài đặt, các động cơ nên bật và nếu Sonar phát hiện một cái gì đó trong vòng 16 inch đèn báo màu vàng sẽ bật và bánh xe phải sẽ đảo ngược hướng cho nửa thứ hai. Bây giờ bạn có thể tháo cáp USB, chuyển đổi các jumper để EXT, cắm vào jack cắm điện và đặt nó trên mặt đất. 
Nếu bạn đã làm đúng tất cả mọi thứ cho đến nay, bây giờ bạn sẽ có con robot trở ngại rất riêng của bạn tránh !


Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc nhận xét (hoặc nếu tôi để lại một cái gì đó quan trọng ra mà tôi có lẽ đã) chỉ để lại cho tôi một tin nhắn vào vùng nhận xét.


Ngoài ra nếu bạn có bất kỳ câu hỏi Robot nào liên quan, tôi đề nghị bạn tham gia Hiệp hội Robot diễn đàn mà tôi là thành viên của, và một trong những người sẽ có hạnh phúc hơn để trả lời các câu hỏi của bạn! Chúc mừng Roboting !

Vì vậy, bây giờ bạn có một robot làm việc ... nhưng nó chỉ có thể rẽ phải, và nó vẫn có một cơ hội tốt để chạy vào điều. Làm thế nào để chúng tôi sửa lỗi này? Bằng cách sử dụng hai cảm biến bên. Kể từ khi nhận được hai bộ cảm biến siêu âm nhiều hơn sẽ rất tốn kém, và không đề cập đến quá mức cần thiết, chúng tôi sẽ sử dụng haikhoảng cách GP2Y0A21YK Sharp đo cảm biến . Đây là những góc rộng, do đó nó sẽ cho chúng ta một lĩnh vực lớn hơn. Khi chúng tôi chỉ sử dụng các cảm biến siêu âm, ngưỡng 16 inch, điều này là rất nhiều phòng, nhưng nó là cần thiết. Như bạn thấy trong hình dưới đây, sóng siêu âm sẽ phát hiện một khu vực có chiều rộng của Walbot khi nó được khoảng 16 inch đi . Nhưng nếu Walbot ở một góc (với các bức tường bên phải), nó sẽ phát hiện các bức tường phía trước nhưng sau đó biến thành bức tường bên phải của nó, và gặp khó khăn. Tuy nhiên, nếu chúng ta có hai bộ cảm biến khoảng cách hồng ngoại ở hai bên của thiết bị sóng âm, chúng tôi hầu như có thể loại bỏ các điểm mù sonars . Vì vậy, bây giờ, khi Walbot đi vào một góc nó có thể quyết định: 1 . nếu có một chướng ngại vật phía trước và bên phải, rẽ trái . 2. nếu có là một trở ngại phía trước và bên trái, rẽ phải 3. nếu có một chướng ngại vật phía trước, phía bên phải và rẽ trái xung quanh. Ngoài ra còn có một cái gì đó chúng tôi đã không được đề cập, và đó là mỗi cảm biến điểm yếu. Sonar sử dụng âm thanh để tính toán những gì phía trước của nó, nhưng những gì nếu nó chỉ vào một cái gì đó không phản ánh âm thanh, chẳng hạn như một cái gối? Hồng ngoại sử dụng ánh sáng (chúng ta không thể nhìn thấy nó) để xem nếu bất cứ điều gì ở phía trước của nó, nhưng những gì nếu chỉ vào một cái gì đó được sơn bằng phẳng màu đen? (Màu đen là sự vắng mặt của ánh sáng, về mặt lý thuyết nó không phản chiếu ánh sáng.) Cùng hai bộ cảm biến này có thể giải quyết từng điểm yếu của những người khác, vì vậy cách duy nhất Walbot sẽ bỏ lỡ một cái gì đó ở phía trước của nó, sẽ là nếu nó là một âm thanh hấp thụ màu đen vật chất. Bạn có thể thấy làm thế nào hai ít bổ sung có thể giúp Walbot rất nhiều . Bây giờ cho phép thêm các cảm biến này Walbot.


Bước 1 : Lấy cảm biến! Tôi đặt các liên kết để có được chúng ở trên này . Tôi cũng đề nghị bạn nhận được 3-pin JST cáp cho cảm biến Sharp bởi vì họ đang khá khó khăn để tìm thấy ở nơi khác. Bây giờ bỏ qua một tuần trước khi các chàng UPS cung cấp cho họ, và cho phép có được để làm việc . Trước tiên, bạn cần một cách để gắn kết họ. Bạn sẽ cần phải thực hiện một khung gắn cho họ, tôi làm tôi ra khỏi một dải nhôm, nhưng nó không thực sự quan trọng. Bạn có thể cố gắng để sao chép các hình dạng của khung của tôi, bất cứ điều gì miễn là nó phù hợp và giữ nó tại chỗ .


Bước 2 : Gắn cảm biến khung . Hãy tháo các mặt trước hai 8-32 nắp ốc vít vừa đủ để theres không gian ở giữa bế tắc và cơ sở. Phù hợp với các cảm biến vào vị trí và vít lại với nhau.


Bước 3 : kéo dây thông qua từ đầu . Trên PCB lá chắn của bạn có hai bộ 3 lỗ trên mặt trước của hội đồng quản trị có nhãn INFRA1 và INFRA2 . Hàn dây màu đỏ lỗ có nhãn VCC (lỗ gần IN sở hạ tầng), hàn dây màu đen với lỗ ở giữa, và hàn dây màu trắng với lỗ cuối cùng dán nhãn Ana2 hoặc Ana3 (lỗ gần nhất để RA sở hạ tầng) . Bạn cũng có thể chọn để sử dụng các chân kết nối phân cực thay vì hàn dây trực tiếp với hội đồng quản trị .


Bước 4 : Tải về  trong đó bao gồm các tính năng bổ sung bằng cách sử dụng các cảm biến hồng ngoại Sharp. Biên dịch và tải lên này để Walbot của bạn, và nó phải được thông minh hơn bao giờ hết !


Lưu ý: Tôi không có nhiều thời gian để kiểm tra mã mới, vì vậy nếu ai đó tìm thấy bất cứ điều gì sai với nó hoặc nhìn thấy một cách để làm cho nó tốt hơn chỉ để lại một bình luận.



(Loại:
)

Hãy nguồn

Bot của bạn chỉ cần thêm vào để thực hiện : blog http://blog.makezine.com/archive/2008/04/robot_avoids_walls_needs.html



0 nhận xét:

Đăng nhận xét