Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Trải nghiệm BlackBerry OS ngay trên PC

Bạn đã từng đọc bài viết hướng dẫn cách cài đặt hệ điều hành Android trên máy tính để trải nghiệm. Nhưng nếu bạn lại muốn trải nghiệm BlackBerry OS của RIM trên máy tính của mình để xem nó mạnh mẽ ở đâu thì bài viết sau sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.
Điều kiện tiên quyết
Để có thể giả lập được BlackBerry OS trên máy tính của mình thì máy của bạn phải được cài đặt môi trường javascript trước. Vì vậy, bạn cần phải truy cập vào trang web cung cấp ứng dụng java tại địa chỉhttp://java.com/en/, sau khi tải về hãy cài đặt nó vào máy tính của mình và khởi động lại sao khi hoàn tất việc cài đặt.
Tiến hành cài đặt  
Như đã đề cập ở trên, cài đặt phiên bản giả lập BlackBerry OS trên máy tính thực sự khá dễ dàng. Để bắt đầu, bạn hãy truy cập vào trang web http://us.blackberry.com/developers/resources/simulators.jsp. Tại đây bạn sẽ cần phải lựa chọn một số yêu cầu mình đưa ra, trong đó bạn phải xác định cụ thể chiếc BlackBerry định giả lập là gì. Để thực hiện bạn chọn kiểu smartphone trong mục Select your smartphone, chọn nhà cung cấp dịch vụ trong mục Choose your carrier hoặc phiên bản hệ điều hành trong trình đơn thả xuống của mục Choose your OS.
Sau khi bạn đã chọn mô hình BlackBerry, một liên kết download sẽ xuất hiện, bạn chỉ việc nhấp vào liên kết để bắt đầu tải về.
Việc tải có thể mất một vài phút tùy thuộc vào tốc độ kết nối Internet của bạn. Sau khi tải về hoàn tất, bạn nhấn đúp chuột vào file *.exe để bắt đầu quá trình cài đặt. Việc cài đặt ứng dụng giả lập BlackBerry OS trên máy tính của bạn cũng tương tự như việc cài đặt bất kỳ chương trình nào khác. Bạn sẽ được trình bày với các bước cài đặt bình thường.
Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất bạn sẽ cần phải khởi động ứng dụng mô phỏng bằng cách truy cập theo đường dẫn: Start > All Programs > Research In Motion > BlackBerry Smartphone Simulators > Your Device. Lúc này giao diện giả lập sẽ hiện ra, bạn sẽ chọn thiết bị và nó sẽ được khởi động.
Một khi giao diện điện thoại ảo khởi động hoàn tất, bạn cần phải chấp nhận các thỏa thuận của BlackBerry và sẽ nhận được màn hình chủ của sản phẩm này.
Vậy là bây giờ bạn có thể khám phá thiết bị BlackBerry ảo giống như đang làm việc với chiếc điện thoại thực vậy. Bạn cũng có thể sử dụng để duyệt qua các tùy chọn Edit, View hoặc thay đổi các thiết lập của thiết bị một cách dễ dàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét