Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012

Romo – robot được điều khiển bằng điện thoại smartphone

Một dự án được phát triển bở 2 kỹ sư người Mỹ đam mê chế tạo robot, trong đó có một người sở hữu cái tên rất Việt: Phu Nguyen và Peter Seid.


Romo thực chất là một robot thông thường, với các bản mạch điện tử, 2 động cơ, 4 bánh xe và pin lithium-ion có thể sạc lại thông qua cổng USB. Tuy nhiên, điểm độc đáo chính là bộ não thông minh của nó được gắn liền với một chiếc smartphone hoặc iPod touch.
Romo hoạt động bằng cách cài đặt ứng dụng vào thiết bị Android hoặc iOS (iPhone/iPod touch). Sau đó sử dụng máy tính, máy tính bảng hay một chiếc điện thoại thông minh khác để điều khiển.
Một điểm đáng chú ý là ứng dụng cho phép quan sát đường đi thông qua camera của điện thoại được gắn trên Romo. Ngoài ra có 1 ứng dụng khác giúp chú robot này có thể theo dõi và bám theo một vật thể có màu sắc nhất định.
Romo hiện đang trong giai đoạn phát triển và được thực hiện bởi 2 kỹ sư người Mỹ, trong đó có một người sở hữu cái tên rất Việt: Phu Nguyen và Peter Seid. Bạn có thể sở hữu Romo bằng cách ủng hộ dự án với số tiền 78 USD (hoặc cao hơn). Thông tin chi tiết tại website www.romotive.com.






Một số clip thú vị về Romo và các sản phẩm của dự án:
 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét