Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Xây dựng một siêu máy tính PS3 8

Tóm tắt: Ít hơn 10 chi phí cho mỗi GFlop $ 2500 supercomputerTake 8 PS 3 bàn giao tiếp, Yellow Dog Linux, một Gigabit Ethernet chuyển đổi và mã protein của bạn yêu thích làn sóng mô hình gấp hoặc hấp dẫn và bạn đang làm khoa học thực sự. Trên Playstation Hãy thử chơi Ratchet & Clank trên một máy tính khoa học CrayMost được thực hiện trên các máy tính cụm. [...]

Ít hơn 10 chi phí cho mỗi GFlop của siêu máy tính 2500 $
8 PS 3 bàn giao tiếp, Yellow Dog Linux, một switch Gigabit Ethernet và gấp protein của bạn hoặc mã số sóng mô hình hấp dẫn và bạn đang làm khoa học thực sự. Trên một Playstation!
Hãy thử chơi Ratchet & Clank trên một
tính toán khoa học Cray được thực hiện trên máy tính cụm. Blue Gene / L, siêu máy tính nhanh nhất thế giới, sử dụng 130.000 bộ vi xử lý. Cộng với rất nhiều quyền lực, tiền bạc và làm mát.
Với khoảng $ 4 tỷ của các hoạt động điểm nổi (GFLOPS) PS3 là khối xây dựng siêu máy tính rẻ nhất hiện nay.
Dưới mui xe
của PS3 di động băng thông rộng Công cụ xử lý, hoặc di động, là một đa dị. Thay vì lõi giống hệt nhau - như Intel và AMD đa bộ xử lý lõi di động bao gồm một lõi PowerPC 64bit và 8 hiệp đồng hợp tác xử lý các yếu tố (Hy Vọng).
Mỗi SPE có 256 KB cửa hàng địa phương, một bộ điều khiển bộ nhớ và xử lý một đơn vị hiệp đồng (SPU) với một Hướng dẫn đơn, dữ liệu nhiều đơn vị chế biến và 128 thanh ghi 128 bit. Họ đang kết nối bằng xe buýt với một băng thông nội bộ của hơn 300 GB / s truyền dữ liệu giữa Hy Vọng.
Tóm lại: bạn có thể đi đến Toys-R-Us và quăng 200 GFLOPS vào giỏ mua hàng của bạn.
Sony, siêu máy tính thân thiện với nhà cung cấp của bạn
Sony hào phóng tặng 8 máy PS3 Giáo sư Gaurav Khanna của Đại học Massachusetts cho nghiên cứu về lỗ đen vũ trụ học lượng tử.
hình ảnh-2.jpg
Đây là một hình ảnh của một lỗ đen theo hình xoắn ốc vào một. Nó là đại diện của các vấn đề Giáo sư Khanna được phân tích.
Làm chạy trên một siêu máy tính thông thường chi phí khoảng $ 5.000 trong cấp tiền. Ít hơn rằng ông có thể đã xây dựng các cụm PS3 và chạy bất cứ điều gì ông muốn. Tuy nhiên, Sony đã cứu sống ông thậm chí là rắc rối bằng cách tặng thiết bị.
Điều này là nghiêm trọng các công cụ, phải không? Vì vậy, nó phải được gắn trên rack. Nhưng PS3 như vậy là nhỏ :
ps3-super.jpg
[Hình ảnh lịch sự của Giáo sư Khanna]
Không thực sự làm việc trên một cụm Playstation 
Terrasoft để có được PowerPC Linux chạy trên PS3. IBM cho phiên bản 3.0 của bộ công cụ phát triển.
Chọn một SCOP3, Rough Guide máy tính khoa học Trên PlayStation 3 bởi một nhóm nghiên cứu từ Đại học Tennessee Jack Dongarra, nhà xuất bản lâu năm của danh sách Top 500 siêu máy tính.
Các bài giảng của MIT từ quá trình lập trình di động.
Quan tâm đến ray tracing? Ray Tracing trên bộ xử lý Cell (pdf) Carsten Benthin, Ingo Wald, Michael Scherbaum andHeiko Friedrich. Lưu ý: nếu bạn không hiểu toán học đằng sau ray tracing, bạn sẽ bị mất trong bài báo này mang tính kỹ thuật cao.
Protein gấp
PS3 độc lập của bạn có thể là một phần của một dự án siêu máy tính ngay cả khi bạn không xây dựng nó cho mình. Folding @ home gấp nếp protein của Stanford nghiên cứu có thể sử dụng các chu kỳ của PS3 của bạn để giúp hiểu rõ nguyên nhân của bệnh Alzheimer và các bệnh khác. Giúp tiết kiệm trên thế giới * thực sự *.
Bits lưu trữ
Một bộ xử lý di động duy nhất là tương đương với 25 nút Blue Gene / L. Trong khi có một số hạn chế kiến trúc Cell và PS3 hạn chế áp dụng chung của nó, nó cho phép các nhà nghiên cứu để áp dụng một số lượng đáng kinh ngạc của chu kỳ đến các lớp học nhất định của vấn đề. Và Sony, IBM và Toshiba là khó khăn tại nơi làm việc trên các thế hệ tiếp theo của Cell.
Trên StorageMojo, tôi đã thường xuyên giải quyết các consumerization CNTT. PS3 đại diện cho consumerization của siêu máy tính. Điều đó sẽ đem lại lợi ích cho tất cả chúng ta.
Bình luận hoan nghênh, tất nhiên.
Cập nhật: Một commenter viết vào chê bai PS3 như là một siêu máy tính, nói rằng ông muốn có một cụm nút 8 và tìm thấy nó không hơn một món đồ chơi. Tôi hỏi Giáo sư Khanna về việc này và ông nói:
Tôi đã làm bài tập ở nhà của tôi trước khi tôi xây dựng các cụm, các vấn đề của bộ nhớ và độ trễ mạng ông đề cập đến không phải là một vấn đề đối với tôi. Vì vậy, nó thực sự làm việc thực sự tốt cho tôi. Tôi đang làm nghiên cứu cấp những mô phỏng trên cluster.
BTW, nếu anh ta không cần máy PS3 của mình nữa .. có thể anh ta có thể xem xét tặng cho chúng tôi ở đây ;-)
Kick off ngày của bạn với ZDNet e-mail của bản tin hàng ngày . Đó là tin tức công nghệ tươi và ý kiến, phục vụ nóng . nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét